Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT của Sở GD-ĐT Hà Nội đã kiểm tra, rà soát hồ sơ đề nghị xét miễn thi của các thí sinh.

Kết quả, có 179 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tất cả các bài thi, trong đó có 27 thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa được chọn tham dự kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực, 2 thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia về khoa học kỹ thuật được chọn tham dự kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực, 144 thí sinh khuyết tật nặng và 6 thí sinh khuyết tật đặc biệt nặng.

Năm nay, Hà Nội có 16.118 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong đó 15.580 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Anh, 113 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Pháp, 37 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Đức, 288 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Trung và 100 thí sinh có các chứng chỉ tiếng Nhật. Theo quy chế của Bộ GD-ĐT “thí sinh miễn thi bài thi Ngoại ngữ được tính điểm 10 cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 28-29/6. Hà Nội có 102.095 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 88.831 thí sinh dự thi theo chương trình Giáo dục THPT và 13.264 thí sinh dự thi theo chương trình Giáo dục thường xuyên; số thí sinh tự do là 3.654 thí sinh.

Với số lượng thí sinh đông nhất cả nước, Hà Nội đã bố trí 4.263 phòng thi; số phòng chờ là 170 phòng, số phòng thi dự phòng là 378 phòng và bố trí 189 Điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Xem thêm :

Hết 2/3 thời gian thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi, không được ra khỏi điểm thi

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn , ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, yêu cầu các trưởng điểm thi, khi nhận bàn giao cơ sở vật chất phải kiểm tra, rà soát kỹ, xây dựng kế hoạch cụ thể, trong đó có tính đến phương án dự phòng để chủ động xử lý nhanh, hiệu quả, đúng quy chế với các trường hợp phát sinh.

can canh lam bang dai hoc

“Sở yêu cầu các trưởng điểm thi thực hiện “ba không”: Không lơ là chủ quan, không tự ý xử lý các tình huống bất thường và không gây căng thẳng, áp lực quá mức”, ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Nêu lại việc 6 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại, tài liệu vào phòng thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, ông Trần Thế Cương yêu cầu các trưởng điểm thi lưu ý quán triệt tất cả cán bộ coi thi thường xuyên nhắc nhở thí sinh lưu ý thực hiện đúng quy chế thi, đặc biệt là việc không được mang theo điện thoại vào phòng thi.

Giải đáp câu hỏi về thời điểm thí sinh được ra khỏi phòng thi, đại diện Sở GD-ĐT cho biết thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài môn thi tự luận. Tuy nhiên, thí sinh không được ra khỏi điểm thi mà ở tại phòng chờ. Đây là điều các nhà trường cần thông tin rõ tới thí sinh để nắm rõ, tuân thủ, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến kỳ thi.