Công Thức Tính Công Suất Dễ Hiểu Nhất 2024

Rate this post

Công suất là đơn vị quen thuộc được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, nhằm xác định hiệu quả hoạt động quá trình.

Công suất là gì?

Công suất là đại lượng vật lý đặc trưng cho tốc độ thực hiện công của người hoặc máy, được xác định trong 1 khoảng thời gian nhất định. Công suất trong tiếng anh là Wattage, trong tiếng latin là Patesta. Có nghĩa, công suất càng lớn thì công thực hiện được trong một kỳ càng lớn.

Theo Wikipedia:

Công suất ℘ (chữ P viết hoa – U+2118) (từ tiếng Latinh Potestas) là một đại lượng cho biết công được thực hiện ΔW hay năng lượng biến đổi ΔE trong một khoảng thời gian T = Δt.

 

Có thể hiểu đơn giản, công suất là thông số hiển thị đại diện cho sức mạnh của điện năng mà thiết bị tiêu thụ hay mức tiêu tốn năng lượng là bao nhiêu, trong lĩnh vực điện.

Đơn vị của công suất

Theo hệ đo lường quốc tế, công suất được đo lường bằng đơn vị W. Đơn vị công suất W được lấy tên của nhà phát minh ra đại lượng vật lý này Jame Watt. Theo đó, 1W = 1J/1s. Một số đơn vị khác như Kw, Mw, mW.

Xem thêm :

  1. Công thức tính diện tích hình vuông, tính chu vi hình vuông
  2. Cơ năng là một đại lượng?

cac dai luong lien quan toi cong suatHãy nêu công thức tính công suất

Câu hỏi: Hãy nêu công thức tính công suất.

Trả lời:

Công thức tính công suất Hãy nêu công thức tính công suất, trong đó: A là công thực hiện được, t là thời gian thực hiện công đó.

Ví dụ:

Một máy kéo thực hiện được một công 25 000 J trong thời gian 5s, công suất của máy kéo là Hãy nêu công thức tính công suất

Lý thuyết về công

Định nghĩa về công

Khi lực không đổi tác dụng lên một vật và điểm đặt của lực đó chuyển dời một đoạn s theo hướng hợp với hướng của lực góc thì công sẽ được thực hiện bởi một lực đó được tính theo công thức sau: A=

Công là lực được sinh ra khi có lực tác dụng vào vật làm cho vật dịch chuyển…Công suất là đại lượng đặc trưng cho tốc độ thực hiện công của người hoặc máy và được xác định bằng công thực hiện trong một đơn vị thời gian…
Công được định nghĩa là hành động được thực hiện trên một đối tượng, gây ra một lực làm dịch chuyển đối tượng đó. Trong vật lý, công là một đại lượng vô hướng có thể mô tả là tích của lực với quãng đường dịch chuyển mà nó gây ra, và nó được gọi là công của lực.

Công thức tính công

Câu hỏi: Công thức tính công?

Trả lời:

Công cơ học khi lực F làm vật dịch chuyển một quãng đường s theo hướng của lực được tính bởi công thức : A = F.s, trong đó:

+ A là công của lực F,

+ F là lực tác dụng vào vật,

+ s là quãng đường vật dịch chuyển.

Ví dụ: Lực kéo của động cơ ô tô là 200N, công của lực kéo này khi làm ô tô dịch chuyển 100m là

A = F.s = 200.100 = 20 000 J.