Top Trường Đại Học Tốt Nhất Tại Việt Nam Năm 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Với cải thiện chất lượng đào tạo cũng nhưng cơ sở vật chất nâng cao đã có 5 trường đại học lọt top trường đại học tốt nhất việt nam. Những trường đó là trường đại học nào hãy cùng http://lambangdaihocchinhquy.info tìm hiểu nhé.

Tạp chí của Hoa Kỳ – U.S.News & World Reports (Best Global Universities) và Webometrics hay CWUR – Center of World University Rankings Times Higher Education (THE) đã công bố bảng xếp hạng THE Emerging Economies University Rankings 2023

CWUR xếp hạng theo các tiêu chí sau:

– Chất lượng giáo dục (25%): dựa trên số lượng cựu sinh viên trường đã giành được những huy chương và giải thưởng quốc tế hàng đầu, tương ứng với số lượng sinh viên của trường.

– Việc làm của cựu sinh viên (25%): dựa trên số lượng cựu sinh viên của trường nắm giữ những vị trí CEO (tổng giám đốc) ở các công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới, tương ứng với số lượng sinh viên của trường.

– Chất lượng đội ngũ (10%): dựa trên số lượng những học giả, nhà nghiên cứu của trường đã giành được những huy chương, huy hiệu, và giải thưởng hàng đầu thế giới.

– Thành quả nghiên cứu (40%): Khối lượng nghiên cứu (10%): dựa trên tổng số bài báo nghiên cứu khoa học (quốc tế); Chất lượng xuất bản (10%): dựa trên số lượng bài báo được xuất bản trên những tạp chí hàng đầu thế giới; Ảnh hưởng của nghiên cứu (10%): dựa trên số lượng bài báo được xuất bản trên những tạp chí có ảnh hưởng nhất toàn cầu; Lượng trích dẫn (10%): dựa trên số lượng những bài báo được trích dẫn nhiều nhất.

Top Trường đại Học Tốt Tại Việt Nam
Top Trường đại Học Tốt Tại Việt Nam

5 Top trường đại học tốt nhất tại việt nam hiện nay

Ở lĩnh vực Khoa học Vật liệu – Materials Science, có sự góp mặt của 4 trường đại học Việt Nam, gồm:

1. Trường ĐH Tôn Đức Thắng

2. Trường ĐH Duy Tân

3. ĐH Quốc gia Hà Nội

4. ĐH Quốc gia Tp.HCM

5. Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội

Xem Thêm :

Top Trường đại Học Tốt Tại Việt Nam
Top Trường đại Học Tốt Tại Việt Nam

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là một trường đại học trẻ và đầy khát vọng tại Thành phố Hồ Chí Minh sôi động, Việt Nam.

Được thành lập vào năm 1997, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã vững vàng phát triển thành một trong những trường đại học lớn nhất và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam với hơn 25.000 sinh viên và 1.300 giảng viên. Môi trường học tập năm sao quốc tế của chúng tôi bao gồm 5 cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Lâm Đồng và Tỉnh Cà Mau thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chúng tôi hiện có 17 khoa, 71 nhóm nghiên cứu và 114 chương trình đại học và sau đại học cập nhật, tập trung vào nghiên cứu, đào tạo và quốc tế hóa chất lượng cao, cũng như nhiều cơ hội nghiên cứu liên ngành.

Đại học Tôn Đức Thắng - Top Trường Đại Học Tốt Nhất Tại Việt Nam Năm 2022
Đại học Tôn Đức Thắng – Top Trường Đại Học Tốt Nhất Tại Việt Nam Năm 2022

Cơ sở vật chất:  https://tdtu.edu.vn/vi/about/university-facility

Kiểm định:

Ngày 2 tháng 7 năm 2018, Hội đồng Cấp cao Đánh giá Nghiên cứu và Giáo dục Đại học (HCÉRES) đã công nhận Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đạt tiêu chuẩn Đại học của Pháp và Châu Âu. Công nhận này đã được cấp cho thời hạn 5 năm, từ tháng 7 năm 2018 đến tháng 7 năm 2023.

Ngày 6 tháng 12 năm 2019, Tổ chức Xếp hạng Đại học Thế giới UI Greenmetric (UI GreenMetric) đã công bố bảng xếp hạng năm 2019 và Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được xếp hạng 165 trên 780 trường đại học hàng đầu thế giới.

Vào ngày 3 tháng 4 năm 2019, THE (Times Higher Education) đã công bố Bảng xếp hạng Tác động Đại học năm 2019 đầu tiên để công nhận các trường đại học trên toàn thế giới về tác động xã hội và kinh tế của họ, dựa trên các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc. Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được xếp hạng 101-200 trong bảng xếp hạng chung năm 2019. Trường được xếp hạng rất cao trong các Chỉ số Thành phố và Cộng đồng Bền vững, Quan hệ Đối tác vì Mục tiêu và Hành động Khí hậu, đạt điểm số từ 60 đến 70/100 trên toàn thế giới.

Ngày 15 tháng 8 năm 2020, ARWU (Bảng xếp hạng học thuật các trường đại học thế giới) đã công bố kết quả xếp hạng đại học thế giới: Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đứng số 1 Việt Nam và 701-800 trên thế giới.

Xem thêm thông tin: https://tdtu.edu.vn/vi/about/accreditations

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG HỌC BỔNG CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ NĂM 2020

  1. Học bổng: 300 suất học bổng 100%, bao gồm học phí & ký túc xá
  2. Chương trình đại học áp dụng: Chương trình dạy bằng tiếng Anh & Chương trình dạy bằng tiếng Việt ( truy cập https://cis.tdtu.edu.vn/Academics để xem các chuyên ngành)
  3. Yêu cầu:
  • Ứng viên quốc tế phải tốt nghiệp trung học.
  • Đối với các chương trình Đại học giảng dạy bằng tiếng Anh: ứng viên quốc tế phải có IELTS ≥ 5.0 hoặc tương đương.
  1. Cách thức nộp hồ sơ: Ứng viên scan (hoặc chụp ảnh)

(1) Đơn đăng ký (link tải:  https://cis.tdtu.edu.vn/admissions/how-to-apply )

(2) Bằng tốt nghiệp cấp 3 (có thể nộp sau)

(3) Bảng điểm học tập trung học phổ thông

(4) Chứng chỉ tiếng Anh (nếu có)

Sau đó, gửi tài liệu hoặc ảnh đã scan đến địa chỉ: [email protected]

  1. Thời hạn nộp đơn:
  • Học kỳ tháng 10: 15 tháng 9 năm 2020 (Kết quả: 25 tháng 9 năm 2020, Ngày nhập học: 15 tháng 10 năm 2020)
  • Học kỳ tháng 1: 30 tháng 11 năm 2020 (Kết quả: 10 tháng 12 năm 2020, Ngày nhập học: 15 tháng 1 năm 2021)

Lịch trình tuyển sinh: https://cis.tdtu.edu.vn/Admission-Plan

  1. Tiếp xúc:

-Website: http://cis.tdtu.edu.vn/

– Email: [email protected]

– Điện thoại: +84 944 869 244 hoặc +84 28 3 7755 108

Đại Học Duy Tân

Tọa lạc tại thành phố biển Đà Nẵng, Việt Nam, Đại học Duy Tân là một cơ sở tư thục được thành lập vào năm 1994. Trường lấy tên từ “Phong trào hiện đại hóa” đầu thế kỷ 20 của Việt Nam. Đà Nẵng là thành phố lớn thứ 5 của Việt Nam.

Với phương châm “Tinh thần Việt Nam, Sáng tạo, Đổi mới, Vươn lên tầm cao mới” trường tuyên bố sứ mệnh “tập trung vào giáo dục và nghiên cứu các ngành khoa học và công nghệ nhằm đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp năng động, sáng tạo, có sức khỏe, yêu tổ quốc, có lòng nhân đạo Giá trị Việt Nam, ý thức cộng đồng, sự tự tin và nhiều năng lực, kỹ năng để trở thành Công dân Thế giới ”.

Nó đã cung cấp các bằng cấp sau đại học từ năm 2009.

 

Trường tọa lạc trên 6 cơ sở, cơ sở lớn nhất tại quận Liên Chiểu của Đà Nẵng, được khai trương vào năm 2011. Trường đặt trọng tâm vào kết nối quốc tế với khẩu hiệu “hợp tác với những người khổng lồ” và cung cấp một số khóa học cấp bằng kép. Chúng bao gồm một mối quan hệ đối tác trong ba năm qua với Đại học Purdue ở Hoa Kỳ và một mối quan hệ khác trong năm ngoái với Đại học Coventry ở Vương quốc Anh.

Đại học Duy Tân được xếp hạng thứ sáu trong số các cơ sở của Việt Nam trong Chỉ số Tự nhiên giai đoạn 2018-9 và thứ bảy trong bảng phân tích các công bố của Việt Nam trên các tạp chí khoa học xã hội quốc tế từ năm 2008 đến năm 2018. Viện Đổi mới Y tế Toàn cầu (IGHI) là một trong những trường tốt nhất. các trung tâm nghiên cứu đã biết.

Những sáng tạo do các sinh viên sáng tạo ra trong những năm gần đây bao gồm một robot 6ft3in trên bệ có bánh xe, giúp mọi người qua đường và vào năm 2016, máy rút bao cao su đầu tiên của Việt Nam.

Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh

 Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh – Đại học Quốc gia ĐHBK – Bách Khoa ), được thành lập năm 1957, là trường đại học tổng hợp và trực thuộc Nhà nước tại Việt Nam.

Trường được công nhận là trung tâm học viện, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đồng thời đạt được Chứng nhận của HCERES (Châu Âu) & AUN-QA (ASEAN) .

Về kiểm định chương trình, ĐHBK – Bách Khoa là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology, Hoa Kỳ) cho hai chuyên ngành: Khoa học máy tính và Kỹ thuật máy tính . Chúng tôi cũng đã đạt được AUN – QA (Đảm bảo chất lượng trong Chứng chỉ Mạng Đại học ASEAN) ở 9 chuyên ngành: Kỹ thuật viễn thông, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật sản xuất, Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật hệ thống công nghiệp, Kỹ thuật điều khiển tự động và Kỹ thuật điện-điện tử.

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM - Top Trường Đại Học Tốt Nhất Tại Việt Nam Năm 2022
Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM – Top Trường Đại Học Tốt Nhất Tại Việt Nam Năm 2022

CÁC LĨNH VỰC CỦA CHƯƠNG TRÌNH NGHIÊN CỨU

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM đào tạo các chương trình học từ bậc đại học đến tiến sĩ với các chuyên ngành: Kỹ thuật Dầu khí, Kỹ thuật Hóa học, Quản lý Công nghiệp, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật Điện – Điện tử, Kỹ thuật Xây dựng, Giao thông vận tải Kỹ thuật, Công nghệ và Quản lý Môi trường, v.v.

Đối với sinh viên quốc tế, Bách Khoa cung cấp các chương trình học lấy bằng cử nhân & thạc sĩ, trong đó phương tiện giảng dạy là tiếng Anh.

CÁC KẾT NỐI TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

ĐHBK – Bách Khoa đang hợp tác với các trường đại học danh tiếng trên thế giới như The University of Queensland (Australia), The University of Adelaide (Australia), University of Technology Sydney (Australia), Macquarie University (Australia), Griffith University (Australia) , Đại học Illinois tại Urbana Champaign (Hoa Kỳ), Đại học Illinois tại Springfield (Hoa Kỳ), Đại học Công giáo Hoa Kỳ (Hoa Kỳ), Đại học Rutgers (Hoa Kỳ), Đại học Công nghệ Nagaoka (Nhật Bản), Đại học Kanazawa (Nhật Bản), v.v.

Do đó, sinh viên có cơ hội chuyển tiếp sang các trường đại học đối tác của chúng tôi để lấy bằng Cử nhân do các trường đại học đối tác cấp; cũng như trao đổi các chương trình học thuật hoặc văn hóa trong tối đa 02 học kỳ.

CHÀO MỪNG ONBOARD TẠI ĐHBK – BẠCH KHOA!

Chi tiết liên hệ:
Email: [email protected]
Số WhatsApp: +84 8 9916 9961
Facebook: fb.com/bachkhoa.hcmut

Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là trường đại học kỹ thuật lâu đời nhất và lớn nhất của Việt Nam được thành lập năm 1956. Trường được thành lập trong các tòa nhà trước đây thuộc Đại học Đông Dương (nay là Quốc gia Việt Nam), khai sinh ra các trường Đại học Xây dựng và Mỏ Địa chất và, Sau khi Chiến tranh Việt Nam kết thúc, đã cử cán bộ xây dựng lại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm trong số các chủ tịch của nó cũng đã từng là bộ trưởng hoặc thứ trưởng bộ giáo dục và / hoặc khoa học. Mặc dù đổi tên thành tên tiếng Anh là Đại học Bách Khoa Hà Nội vào năm 2010 nhưng vẫn giữ tên tiếng Việt là Đại học Bách khoa Hà Nội (HUT) và Học viện Bách khoa Hà Nội của Pháp.

trường đại học bách khoa hà nội
trường đại học bách khoa hà nội

Tự mô tả mình là “một trường đại học nghiên cứu đa ngành trong đó nghiên cứu khoa học là lực lượng chính”, nó tuyên bố “cam kết phát triển con người, đào tạo lực lượng lao động chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ và chuyển giao tri thức phục vụ đất nước chúng ta và xã hội toàn cầu”.

Việc nhập học có tính cạnh tranh cao, với 33.000 sinh viên đấu thầu cho 6.680 vị trí vào tháng 6 năm 2019. Những sinh viên mạnh nhất được hưởng lợi từ chương trình Elitech, bao gồm Chương trình đào tạo kỹ sư xuất sắc kéo dài 5 năm để lấy bằng tốt nghiệp CTI của Pháp.

Trường đại học đã xác định tám thế mạnh nghiên cứu đa ngành bao gồm công nghệ thực phẩm, kỹ thuật động lực và công nghệ sinh học và khoa học đời sống. Nó có tám Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và được xếp hạng thứ hai về chỉ số Thiên nhiên cho Việt Nam cho giai đoạn 2018-9.

14 trung tâm nghiên cứu bao gồm Viện Khoa học Vật liệu Quốc tế (ITIMS) được thành lập năm 1992 và được hợp nhất vào trường đại học năm 2004, và Trung tâm Khoa học và Công nghệ Cao su được thành lập vào năm 2015 để nghiên cứu một trong những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Đại học Quốc gia Hà Nội

Được thành lập năm 1906 và là hậu duệ trực tiếp của trường Đại học Universite de Indochinie thời thuộc địa.

Cùng với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là “một trong hai trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu, có nhiệm vụ đào tạo ra nguồn nhân lực trình độ cao cho cả nước”. Họ hoạt động khác với phần còn lại của giáo dục đại học Việt Nam, báo cáo trực tiếp với thủ tướng thay vì lên bộ trưởng giáo dục, và họ có quyền tự chủ lớn hơn.

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội lấy tên và hình thành như hiện nay vào năm 1993 với sự hợp nhất của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công đoàn Sư phạm Hà Nội. Nó được chia thành 12 tiểu khu gọi là trường đại học, cộng với hai trường chuyên biệt dành cho học sinh có năng khiếu đặc biệt về ngôn ngữ và khoa học tự nhiên.

Trường có phương châm “Trải nghiệm thông qua tri thức” và tầm nhìn “được kỳ vọng là một trong những trường đại học nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu trên thế giới có thể đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước”.

Năm 2016, Trường Đại học Việt Nhật được thành lập nhằm “tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội mới và góp phần gia tăng giá trị đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam”, là “trung tâm giao lưu văn hóa và học thuật giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Hai trung tâm đào tạo và nghiên cứu của trường được dành cho quốc phòng, an ninh và thể dục, thể thao. Học sinh trung học đã giành huy chương tại Olympic học thuật 2019 các môn toán, sinh học và vật lý.

Trường đại học có sáu cơ sở, cơ sở lớn nhất tại Vuan Thuy.

KHÁM PHÁ DỮ LIỆU XẾP HẠNG CỦA ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Tất cả các cơ sở được xếp hạng đều có điểm tổng thể và 4 điểm trụ cột. Tuy nhiên, đối với mỗi trụ cột, chỉ các tổ chức được xếp hạng trong top 500 nói chung hoặc top 500 trong trụ cột này có điểm số được hiển thị công khai